Lựa Chọn Hệ Thống Pin Năng Lượng Mặt Trời Áp Mái Phù Hợp Để Tiết Kiệm Chi Phí

Lựa Chọn Hệ Thống Pin Năng Lượng Mặt Trời Áp Mái Phù Hợp Để Tiết Kiệm Chi Phí

Lựa Chọn Hệ Thống Pin Năng Lượng Mặt Trời Áp Mái Phù Hợp Để Tiết Kiệm Chi Phí

Lựa Chọn Hệ Thống Pin Năng Lượng Mặt Trời Áp Mái Phù Hợp Để Tiết Kiệm Chi Phí

Lựa Chọn Hệ Thống Pin Năng Lượng Mặt Trời Áp Mái Phù Hợp Để Tiết Kiệm Chi Phí
Lựa Chọn Hệ Thống Pin Năng Lượng Mặt Trời Áp Mái Phù Hợp Để Tiết Kiệm Chi Phí

Lựa Chọn Hệ Thống Pin Năng Lượng Mặt Trời Áp Mái Phù Hợp Để Tiết Kiệm Chi Phí

Khi gia đình bạn cần lắp đặt hệ thống pin năng lượng mặt trời thì phải lựa chọn hệ thống tấm pin năng lượng mặt trời áp mái phù hợp sao với công suất sử dụng trong gia đình để tiết kiệm chi phí một cách tốt nhất

lắp tấm pin mặt trời ap mái

Hệ thống năng lượng mặt trời hoạt động bằng cách khai thác năng lượng từ ánh sáng mặt trời và biến chúng thành điện năng. Trong điện mặt trời, những hạt ánh sáng, gọi là photon, được các bảng thu năng lượng mặt trời chuyển thành các electron hoặc dòng diện một chiều (direct current, DC). Sau đó các electron được chuyển qua một bộ phận chuyển dòng diện một chiều thành dòng diện xoay chiều (alternating current, AC) - là loại dòng điện sử dụng tại các ổ cắm trong nhà bạn.

Lựa chọn hệ thống điện mặt trời áp mái phù hợp

- Việc lựa chọn hệ thống điện mặt trời áp mái phù hợp không những tiết kiệm được chi phí, thời gian đầu tư mà còn giúp hệ thống hoạt động tối ưu, tiết giảm chi phí điện tối đa. Tỷ lệ tiết kiệm này phụ thuộc vào nhu cầu của khách hàng, khu vực sinh sống cũng như diện tích của mái nhà khi triển khai lắp đặt hệ thống điện mặt trời áp mái.
Ví dụ: Một hộ gia đình sinh sống tại miền Nam (nơi có cường độ bức xạ mặt trời trung bình từ 4,2 – 4,7 kWh/m²/ngày), hàng tháng hóa đơn tiền điện phải trả là 1 triệu đồng (tương đương lượng điện tiêu thụ 426 kWh) và 16m² diện tích mái nhà còn trống, có thể lắp được hệ thống điện mặt trời áp mái có công suất tối đa là 2,20 kWp.Với giải pháp này hàng tháng sẽ tiết kiệm được gần 700.000 đồng tiền điện (tương ứng 70% lượng điện tiêu thụ).

- Việc lắp đặt hệ thống điện mặt trời áp mái ngoài tiết giảm chi phí điện tối đa cho gia đình, điểm nổi bật của hệ thống điện này là khi có lượng điện dư không sử dụng, khách hàng có thể bán lại cho ngành Điện, với mức giá trung bình là 1.943 đồng/ kWp (Theo quyết định 13/2020/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ). Chính vì vậy, sử dụng điện mặt trời không chỉ tiết kiệm chi phí, bảo vệ môi trường mà còn được xem là giải pháp tiết kiệm điện năng đáng đầu tư hiệu quả trong thời điểm hiện nay.

- Tuy nhiên, trong năm 2021 chưa có quyết định mua điện cho các cá nhận hay tập thể lắp đặt mới thì theo ý kiến của ông Đinh Quang Tri (nguyên phó tổng giám gốc Tập đoàn điện lực Việt Nam):

   " Giải pháp tốt nhất là lắp pin tích điện giá cạnh tranh để khách hàng sử dụng hết nguồn năng lượng tích trữ, sử dụng vào ban đêm cũng như giảm áp lực truyền tải cho EVN. Việc đầu tư pin tích trữ sẽ giúp khách hàng sử dụng ĐMT cả ban đêm.
   
Tôi được biết sắp tới pin tích điện sẽ giảm giá khi thế giới đã sản xuất pin polymer, giá thành giảm còn 1/10 so với hiện nay. Phát triển mạnh ĐMT để tận dụng nguồn năng lượng vô tận. Nếu hộ gia đình sử dụng trên 400 kWh, kết hợp lắp thêm pin tích trữ, giá điện sẽ rẻ hơn mua của EVN."


lắp tấm pin mặt trời áp mái

Hệ Thống điện mặt trời thương sử sụng cho gia đình

- Hiện trên thị trường hệ thống điện mặt trời áp mái thường lắp ở khu vực dân cư, có 2 giải pháp cơ bản: giải pháp điện mặt trời nối lưới (nối trực tiếp vào lưới điện và có thể bán điện dư lại cho ngành Điện) và giải pháp điện mặt trời tương tác lưới (dành cho khách hàng muốn sử dụng điện ngay cả khi bị mất điện lưới quốc gia do có thêm bộ sạc ắc quy dự trữ), tùy theo nhu cầu sử dụng cũng như khả năng tài chính các hộ gia đình sẽ lựa chọn giải pháp để lắp đặt.

- Để hệ thống điện mặt trời áp mái hoạt động tốt khách hàng nên thường xuyên theo dõi mọi hoạt động của hệ thống và lau chùi pin năng lượng mặt trời định kỳ để giúp pin mặt trời hấp thụ bức xạ tốt hơn, đồng thời cắt tỉa cây cao để tránh bóng che làm giảm hiệu suất hoạt động của hệ thống.

- Thị trường điện mặt trời áp mái còn khá mới ở Việt Nam, do đó khi có ý định lắp đặt sử dụng, khách hàng nên cân nhắc lựa chọn thương hiệu uy tín vì hệ thống này có tuổi thọ cao (lên đến 25 năm) và đây là sản phẩm thuộc dạng đặc thù, chưa phổ thông hóa để dễ dàng sửa chữa, thay thế linh kiện từ một bên khác như các sản phẩm điện lạnh

Liên hệ lắp đặt tấm pin năng lượng mặt trời tại Công Ty Việt Nhật

Nếu bạn đang có nhu cầu lắp đặt tấm pin năng lượng mặt trời hãy liên hệ với công ty TNHH Công Nghệ Xanh Việt Nhật ngay hôm nay để được nhận những ưu đãi từ Việt Nhật

Công Ty TNHH Công Nghiệp Xanh Việt Nhật

Địa chỉ: 14C6 Khu Dân Cư Nam Long, Đường Hà Huy Giáp, P. Thạnh Lộc, Quận 12, Tp. Hồ Chí Minh
Mã số thuế: 0314 787 028
Điện thoại: 0888 727 338
Email: vinagi.vn@gmail.com 
Website: nhathaucodien.com.vn

Bài viết khác

Đối tác
Top